Hướng dẫn chọn quầy lễ tân phù hợp với không gian hiện có

Tác giả: Nội Thất Hòa Phát | Ngày đăng: 13:54 10-04-2021 | Cập nhật: 09:23 12-04-2022

Hãy lắng động một giây để tưởng tượng đến không gian lễ tân mà bạn muốn có - bạn muốn một văn phòng lễ tân chỉ đơn giản là đẹp hay nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự sang trọng và chức năng.
Hãy lắng động một giây để tưởng tượng đến không gian lễ tân mà bạn muốn có - bạn muốn một văn phòng lễ tân chỉ đơn giản là đẹp hay nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự sang trọng và chức năng.
Ấn tượng đầu tiên sẽ niêm yết sâu sắc trong lòng khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ có ấn tượng thầm lặng ngay khi họ bước vào và nhân viên lễ tân của bạn có thể hỗ trợ cho họ một cách thành thạo trong khi vẫn cảm thấy thoải mái và hiệu quả trên ghế.
Bởi vì nó liên quan đến điều này - cách bạn thiết kế khu vực lễ tân nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn và ảnh hưởng đến cách khách truy cập cuối cùng sẽ tương tác với bạn.
Vì vậy, cho dù bạn là một doanh nghiệp lớn với văn phòng mới hay một công ty khởi nghiệp đang phát triển, bạn cần phải thông minh về cách chọn bàn tiếp tân của mình vì nó phải vừa thanh lịch vừa đủ chức năng để thực hiện đúng công việc của mình.
Hướng dẫn chọn quầy lễ tân phù hợp với không gian hiện có

Tính thẩm mỹ của quầy lễ tân của bạn

Quầy lễ tân là bộ mặt của nơi làm việc của bạn. Đó là những gì khách truy cập của bạn sẽ đánh giá bạn ngay lần đầu tiên họ nhìn thấy nó. Nó phải truyền được niềm tin, sự chuyên nghiệp và thành công cho khách hàng, nhân viên mới và nhà đầu tư.

1. Chọn kích thước phù hợp

Một nguyên tắc chung là chọn kích thước quầy lễ tân tỷ lệ thuận với khu vực tiếp tân của bạn. Nếu bạn có một không gian nhỏ, hãy có một bàn làm việc nhỏ. Nếu bạn có một không gian rộng, hãy kê một chiếc bàn làm việc lớn.
Nếu bạn có một không gian rộng lớn với trần nhà cao và nhiều phòng đi bộ, hãy mua một chiếc bàn tiếp tân có kích thước phù hợp. Những chiếc bàn lớn như thế này thường được thiết kế dành riêng cho hành lang khách sạn.
Đó là tất cả về việc tạo ra sự cân bằng. Quầy lễ tân của bạn phải là nơi đầu tiên mà khách của bạn nhìn thấy và đến trong khi vẫn để lại đủ chỗ ngồi và lưu lượng người qua lại giữa lối vào và các phòng bên trong.
Quy mô quầy lễ tân của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào số lượng nhân viên lễ tân mà bạn định thuê hoặc ngược lại. Tùy thuộc vào mức độ bận rộn của văn phòng, nhân viên lễ tân của bạn cần có không gian rộng rãi cho tất cả công việc của họ.

2. Chọn hình dạng và vị trí phù hợp

Nơi bạn quyết định đặt quầy lễ tân của mình thường có hình dạng mà bạn chọn.
Ví dụ, bàn tiếp tân đặt ở trung tâm tiền sảnh thường có hình tròn, trong khi những bàn gần tường có hình cong hoặc hình chữ nhật. Một lần nữa, điều này giúp tạo sự cân bằng và cho phép nhân viên lễ tân của bạn luôn quay mặt về hướng của khách khi họ bước vào.

3. Chọn một thiết kế tuyệt vời

Bạn muốn bộ mặt nơi làm việc của mình trở nên niềm nở và chào đón, mỉm cười với khách và trả lời câu hỏi của họ, giữ cho họ kiên nhẫn và làm rõ những gì họ phải làm tiếp theo.
Và tất cả những điều này xảy ra ở quầy lễ tân.

Do đó, thiết kế quầy lễ tân của bạn phải truyền tải được các giá trị của doanh nghiệp bạn một cách chuyên nghiệp và lịch sự. Cho dù đó là dịch vụ, tính minh bạch, cam kết hay sự đa dạng, cả bàn làm việc và nhân viên lễ tân của bạn đều phải tạo ra trải nghiệm cho khách truy cập mà họ sẽ cộng hưởng.
Cũng hãy suy nghĩ xem bàn làm việc của bạn sẽ phù hợp với cách trang trí của không gian xung quanh và tính chất kinh doanh như thế nào. Chẳng hạn như các thẩm mỹ viện và spa có thể thích tông màu gỗ tự nhiên để phù hợp với ánh sáng dịu nhẹ của chúng.
Mặt khác, các khách sạn và hành lang văn phòng tài chính thường chọn những thứ sang trọng hơn như đá granit hoặc đá cẩm thạch. Tuy nhiên, một quầy lễ tân như vậy có thể không làm việc cho một công ty khởi nghiệp công nghệ hoặc một công ty bảo mật.

Hướng dẫn chọn quầy lễ tân phù hợp với không gian hiện có

Công thái học của bàn tiếp tân của bạn

Phần thứ hai để chọn bàn lễ tân phù hợp là đảm bảo rằng nhân viên lễ tân của bạn cảm thấy thoải mái và hiệu quả.
Cho dù nó trông đẹp đến mức nào đối với khách của bạn, nó vẫn là một món đồ nội thất chức năng phải cho phép lễ tân bận rộn của bạn quản lý các công việc hàng ngày trong khi vẫn có thể xoa dịu những vị khách thiếu kiên nhẫn và tránh kiệt sức.
Đây là cách thực hiện:

1. Cung cấp đủ không gian

Cho dù bạn sẽ có một nhân viên lễ tân hay nhiều nhân viên, mỗi người trong số họ đều yêu cầu đủ không gian làm việc cá nhân để cảm thấy thoải mái và làm việc tốt mà không bị lộn xộn.
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng có nhiều không gian xung quanh bàn để nhân viên lễ tân của bạn di chuyển mà không va vào nhau hoặc cho phép họ rời khỏi bàn để hỗ trợ khách của bạn nếu được yêu cầu.

2. Chọn chiều cao phù hợp

Theo các quy tắc về công thái học, chiều cao của bàn làm việc phải cho phép nhân viên lễ tân của bạn ngồi thẳng một cách thoải mái với khuỷu tay của họ tạo thành một góc 90 độ so với bàn.
Bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm những chiếc ghế tiếp khách công thái học tại thời điểm này.
Tuy nhiên, điều làm cho quầy lễ tân khác với máy trạm thông thường là chúng thường có hai tầng. Cái thấp hơn là không gian làm việc của lễ tân, trong khi cái cao hơn che không gian làm việc (có thể lộn xộn) khỏi tầm mắt của khách.
Với mặt bàn cao hơn sạch sẽ và không có lộn xộn, du khách cũng có một nơi tuyệt vời để tựa vào hoặc ký một thứ gì đó trái ngược với những chiếc bàn thông thường chỉ có một tầng.

3. Chọn lưu trữ

Tủ tài liệu là vật dụng cần có của quầy lễ tân. Mặc dù chiếc bàn cao hơn có thể che phủ không gian làm việc của nhân viên lễ tân và mang lại cho họ sự riêng tư, nhưng một số bộ nhớ bổ sung luôn được yêu cầu để giúp họ luôn ngăn nắp, cá nhân. Những tủ tài liệu này thường được tích hợp sẵn vào bàn tiếp tân, nhưng bạn luôn có thể lấy thêm tủ riêng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một quầy lễ tân hoàn hảo cho nơi làm việc của mình, hoaphatnoithat.vn có thể giúp bạn. Chúng tôi không chỉ có sẵn một loạt các quầy lễ tân mà bạn yêu thích, mà còn có thể giao hàng và lắp đặt chúng trong không gian văn phòng của bạn chỉ trong vòng vài ngày.

Bài viết khác

Hotline tphcm - hn
0