Cách Bố Trí Bàn Làm Việc Cho Nhân Viên Khoa Học Và Hợp Phong Thủy
Cách Bố Trí Bàn Làm Việc Cho Nhân Viên Khoa Học Và Hợp Phong Thủy
Tác giả: Nội Thất Hòa Phát | Ngày đăng: 17:39 26-12-2022 | Cập nhật: 14:45 17-01-2023
Bàn làm việc đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình làm việc cũng như góp phần không nhỏ trong thành công sự nghiệp của một người. Việc sắp xếp bàn làm việc hợp lý và hợp phong thủy cho nhân viên hợp lý có thể nâng cao sức khỏe cũng như phát triển sự hưng thịnh trong công việc. Để bố trí bàn làm việc cho hợp lý, cần xác định rõ về không gian căn phòng làm việc cũng như mệnh, cung của từng đối tượng để sắp xếp cho hợp lý. Hôm nay, Nội Thất Hòa Phát sẽ mang tới cho bạn những thông tin về cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên hợp lý.
Bàn làm việc đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình làm việc cũng như góp phần không nhỏ trong thành công sự nghiệp của một người. Việc sắp xếp bàn làm việc hợp lý và hợp phong thủy cho nhân viên hợp lý có thể nâng cao sức khỏe cũng như phát triển sự hưng thịnh trong công việc. Để bố trí bàn làm việc cho hợp lý, cần xác định rõ về không gian căn phòng làm việc cũng như mệnh, cung của từng đối tượng để sắp xếp cho hợp lý. Hôm nay, Nội Thất Hòa Phát sẽ mang tới cho bạn những thông tin về cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên hợp lý.
Tại sao cần bố trí bàn làm việc cho nhân viên hợp lý ?
Bàn làm việc nhân viên là nơi nhân viên làm việc do đó việc bố trí bàn làm việc sao cho hợp lý cũng là một câu hỏi đặt ra cho những nhà quản trị. Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên trong văn phòng một cách thông minh sẽ mang lại một môi trường làm việc lý tưởng nhất. Nếu lựa chọn vị trí không thích hợp trước hết là ảnh hưởng đến phong thủy cho cả căn phòng tiếp đó là ảnh hưởng đến tâm trạng của nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Khi đó, nhân viên sẽ cảm thấy không thoải mái, căng thẳng từ đó hiệu suất làm việc sẽ không cao mang lại doanh thu không tốt cho doanh nghiệp. Bởi những lí do đó, ta cần xác định cũng như tìm hiểu về các cách bố trí bàn làm việc hợp lý cho nhân viên. Dưới đây là những lợi ích khi bố trí bàn làm việc hợp lý:
Tạo nên một không gian làm việc chuyên nghiệp
Sắp xếp bố cục thích hợp, hài hòa với diện tích cũng như không gian văn phòng
Không gian văn phòng trở nên thoáng mát, sạch sẽ, gọn gàng
Đảm bảo về tính phong thủy, thể hiện sự sang trọng cho không gian văn phòng
Giúp tối ưu về mặt ánh sáng, tránh tình trạng ô nhiễm và thông thoáng gió.
Bố trí bàn làm việc với những nội thất văn phòng hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên trong suốt thời gian làm việc.
Từ đó mang lại trạng thái thoải mái cho nhân viên, giúp tăng hiệu suất lao động từ đó doanh nghiệp có thể thu về doanh thu lợi nhuận tốt nhất.
Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên văn phòng
Nhiều khách hàng vẫn đang loay hoay với việc nên bố trí bàn nhân viên như thế nào cho hợp lý và hợp phong thủy. Sau đây là một vài cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên văn phòng:
2.1. Bàn làm việc nên hướng ra phía cửa chính và tường là điểm tựa sau lưng
Theo quan niệm phong thủy, cửa là nơi đón nhận nguồn sinh khí mang điềm lành và cũng là nơi đón đầu cho những luồng sát khí mang điềm dữ. Việc sắp xếp bàn làm việc hướng ra phía cửa sẽ giúp bạn tự tin khi bạn có thể biết cũng như kiểm soát lượng người ra vào văn phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên vậy, bạn không nên đặt bàn đối diện trực tiếp với cửa chính. Tường được ví như điểm tựa mang ý nghĩa vững chãi, được nhiều quý nhân phù trợ giúp nhân viên cảm giác an toàn hơn, vững tin hơn.
2.2. Không đặt bàn làm việc ngay dưới xà ngang cũng như những vật như đèn chùm, quạt trần
Theo quan niệm, nếu đặt bàn làm việc dưới xà ngang, người dùng sẽ có cảm giác bị bí bách từ đó tâm thần không thoải mái dẫn đến không thể sáng tạo trong công việc. Quạt trần là vật dễ bám bụi vì vậy ngồi làm việc dưới quạt trần lâu ngày có thể bị những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, ngồi dưới những vật thể lớn có thể gây cảm giác khó chịu, không an tâm.
2.3. Không đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh cũng như hành lang
Nhà vệ sinh là nơi ô uế ảnh hưởng đến sinh khí phong thủy. Hành lang cũng là nơi những khí xấu bị dung nạp cũng nhưcó nhiều người đi lại nên rất khó tập trung cho công việc.
2.4. Không ngồi hướng vào tường cũng như không đặt bàn làm việc giữa phòng
Đây chính là là điều tối kỵ trong phong thủy khi kê bàn làm việc. Vì khi ngồi đối diện tường, bạn không thể kiểm soát được không gian, từ đó tâm lý bị ảnh hưởng không an toàn cũng như chuyên tâm làm việc. Còn khi ngồi giữa phòng làm việc, bạn sẽ có cảm giác bị cô lập và không được nâng đỡ.
Bạn nên sắp xếp hồ sơ , giấy tờ cần giải quyết hướng phía Đông. Xấp hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.
Góc phía Đông bạn nên đặt những vật liên quan đến năng lượng tốt, những vật tốt về tài chính như hộp đựng tiền, cyâ ơhats tài, cây kim tiền,...
Hệ thống máy tính nên được đặtề hướng Tây hoặc Tây Bắc nhưng nên chếch về phía bên trái một chút thuận tiện cho người dùng.
Phần giữa bàn là nơi tượng cho sức khoẻ vì vậy nên giữ gìn sạch sẽ nơi đây để không bị vướng víu lúc làm việc cũng như gia tăng hiệu quả làm việc.
Tại góc phía dưới cùng bên tay phải của bàn làm việc là nơi quý nhân phù trợ. Vì thế tại đây bạn hãy đặt điện thoại, sổ tay để nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp.
Ở vị trí trên cùng bàn làm việc là hướng tượng trưng cho tài lộc. Do đó tại đây bạn nên đặt card visit, kỷ niệm chương để khẳng định bản thân và nâng cao độ uy tín.
Các điều kiêng kỵ khi kê bàn làm việc nhân viên
Bàn làm việc không nên đặt xéo
Bàn làm việc thường sẽ hạn chế đặt chéo. Đặt vị trí chéo sẽ làm văn phòng nhìn bị lệch cũng như nhìn bàn làm việc không cân với những vật
Không nên đặt ghế ngồi quay lưng ra cửa
Phía sau cửa là một khoảng trống rộng lớn, nếu đặt bàn ghế ở vị trí này, người ngồi sẽ cảm thấy không an tâm, cảm giác chống chếnh thêm vào đó, cửa ra vào chính là nơi nạp khí của văn phòng, có thể sinh khí tốt nhưng cũng có thể xuất hiện những sát khí không tốt cho nhân viên. Hơn nữa, cảm giác trống trải sau lưng cũng khiến nhân viên cảm thấy không an toàn và sẽ cảm thấy lo sợ, không tập trung vào công việc
Không nên ngồi quay lưng trực tiếp ra cửa sổ
Hiện nay, cửa sổ lắp kính là kiến trúc phổ biến trong gia đình cũng như văn phòng. Cách kê này sẽ khiến nhân viên rơi vào tình thế “Sau lưng không có điểm tựa” gây ra cảm giác hoang mang, không an tâm khi làm việc.
Trên đây là những thông tin về cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên khoa học và hợp phong thủy. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn cho mình cách kê bàn làm việc cho phù hợp. Truy cập vào trang website Nội Thất Hòa Phát để tham khảo mẫu bàn làm việc cũng như được tư vấn nhé.