MÁCH BẠN: Bố trí phòng làm việc tại cơ quan khoa học, hiện đại

Tác giả: Nội Thất Hòa Phát | Ngày đăng: 09:22 25-06-2022 | Cập nhật: 09:53 23-09-2022

Bố trí phòng làm việc tại cơ quan cần chú ý đến màu sắc, ánh sáng, phong cách nội thất,... nhằm đem lại hiệu quả làm việc, mục đích sử dụng và vẻ đẹp cho văn phòng. Cùng tìm hiểu một số cách bố trí phòng làm việc khoa học, hiện đại, tiên nghi trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc theo dõi:

Bố trí phòng làm việc tại cơ quan

Hiệu quả làm việc của nhân viên ảnh hưởng quan trọng đến sự thành công của nhiều công ty, doanh nghiệp. Vì thế, không gian văn phòng làm việc khoa học, thẩm mỹ sẽ tạo môi trường lý tưởng cho sự sáng tạo và tăng năng suất công việc.
Dưới đây là cách bố trí một số phòng làm việc phổ biến tại các cơ quan mà bạn có thể tham khảo:

Cách bố trí phòng làm việc của lãnh đạo cơ quan

Phòng làm việc của lãnh đạo là không gian quan trọng, “bộ mặt” đại diện của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Đây không đơn giản là nơi làm việc của người lãnh đạo mà còn là khu vực đón tiếp trao đổi với khách hàng, đối tác, mang đến cho đơn vị nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển công ty. Chính vì thế, phòng làm việc của lãnh đạo luôn được yêu cao về thiết kế và bố trí nội thất.
Căn phòng này cần được bố trí, sắp xếp sao cho người lãnh đạo có thể tập trung cao độ nhất cho công việc. Nơi đây sẽ có vị trí đẹp nhất trong doanh nghiệp và dễ dàng hấp thu năng lượng tốt nhất.
Cách bố trí phòng làm việc cho lãnh đạo cần được chú ý sự thông thoáng, tươi sáng. Hạn chế tình trạng bị che khuất tầm nhìn, nên có vị trí nhìn ra bên ngoài, đầy đủ ánh sáng cho căn phòng. Đồ dùng nội thất của phòng làm việc lãnh đạo cũng cần được chọn lọc kỹ lưỡng và bố trí khoa học, gọn gàng.
Những đồ dùng được sử dụng được sử dụng thường xuyên cần được đặt đúng vị trí, thuận tiện khi cần dùng đến. Bạn nên ưu tiên những món đồ mang lại sự đẳng cấp, thể hiện được cá tính và hợp phong thủy với người lãnh đạo.

Bố trí phòng làm việc của nhân viên

Trong các văn phòng hiện nay, không gian làm việc của nhân viên cần đảm bảo được sự kết nối giữa mọi người trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng cần có sự riêng tư bởi mỗi nhân viên sẽ có tính chất công việc không giống nhau.
Nhưng yêu cầu cơ bản là không gian làm việc thoải mái để mang đến hiệu quả công việc tốt nhất. Gợi ý cho bạn hãy bố trí phòng làm tại cơ quan cho nhân viên theo kết cấu mở. Điều đó sẽ không chỉ giúp cho nhân viên dễ dàng kết nối, trao đổi công việc với nhau, cũng góp phần giảm thiểu thời gian di chuyển giữa các phòng ban.
Khi lựa chọn thiết kế không gian mở, sử dụng module bàn làm việc là sản phẩm phù hợp đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho nhân viên. Ngoài ra, bố trí những vách ngăn kính hoặc trong suốt cũng được ưa chuộng sử dụng.

Bố trí phòng họp tại cơ quan

Phòng họp tại cơ quan là khu vực quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đây là nơi diễn ra những cuộc họp nội bộ quan trọng hoặc thảo luận với đối tác, khách hàng. Căn phòng này sẽ mang tính chất lịch sự, trang nghiêm, vì thế bạn nên chú ý bố trí nội thất phù hợp và khoa học.
Phòng họp cũng cần được thiết kế cách âm, giảm thiểu tiếng ồn khi các cuộc thảo luận diễn ra. Thêm vào đó, diện tích phòng cũng cần chú ý, đủ số lượng chỗ ngồi cho những thành viên tham gia. Đồng thời, khu vực này cần được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, có đủ các thiết bị công nghệ phục vụ cho cuộc họp.

5 điều cấm kỵ trong bố trí bàn làm việc tại cơ quan

Trong bố trí phòng làm việc tại cơ quan, việc sắp xếp bàn làm việc vô cùng quan trọng. Sau đây là 5 điều cấm kỵ khi bố trí bàn làm việc mà bạn nên biết:

Không đặt bàn lãnh đạo đối diện với cửa ra vào

Theo phong thủy, việc bố trí bàn làm việc của lãnh đạo đối diện cửa ra vào là cấm kỵ. Bởi trong bố trí phòng làm việc tại cơ quan, sắp xếp như thế sẽ khiến người lãnh đạo bị tác động bởi nhiều tạp âm từ bên ngoài. Đồng thời, khi có người đi ra vào cũng sẽ làm giảm sự tập trung dẫn đến tốc độ và chất lượng công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kiêng kỵ bố trí bàn lãnh đạo quay lưng với cửa

Trong bố trí phòng làm việc kiêng kỵ nhất là sắp xếp bàn làm việc lãnh đạo quay lưng ra cửa. Bởi vị trí cửa luôn là nơi đón nhận ánh sáng tốt nhất, tượng trưng cho mặt trời. Theo phong thủy, nơi đây là khí khẩu vừa nạp sinh khí cũng là vị trí nạp sát khí của căn phòng. Khi đặt bàn lãnh đạo quay lưng với cửa nghĩa là đang tự chế dương. Hiểu đơn giản là chặn nguồn sáng, năng lượng và ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc sức khỏe của người lãnh đạo.
Bên cạnh đó, vị trí này còn chịu nhiều tạp âm từ bên ngoài sẽ kích thích sống lưng ngồi ngồi làm đại não không yên. Khi bố trí bàn làm việc như thế, sẽ làm người lãnh đạo luôn căng thẳng, tâm loạn dẫn đến dễ quyết định sai lầm.

Không đặt bàn làm việc quay lưng trực tiếp với cửa sổ

Trường hợp đặt bàn làm việc quay lưng trực tiếp với cửa sổ, người ngồi ở vị trí này sẽ cản hướng gió và ánh sáng chiếu và phòng. Trong phong thủy, điều này là không nên bởi sẽ ngăn chặn sự lưu thông khí dẫn đến sinh khí trở nên sát khí. Vì vậy, những người ngồi ở vị trí đó lâu dài rất dễ xuất hiện tình trạng suy vi.

Cấm kỵ đặt bàn gần cửa sổ có đường đi qua

Cửa sổ được đánh giá là nơi sinh khí và nạp khí theo ý nghĩa phong thủy. Nếu cửa được thiết kế gần đường đi qua sẽ nạp vào những tiếng bước chân qua lại hay tiếng nói chuyện của những người bên ngoài. Những tạp âm này đều được coi là sát khí và có thể gây bất lợi ảnh hưởng đến công việc và sự nghiệp của người ngồi ở vị trí đó.

Không nên sắp xếp bàn làm việc ở giữa phòng

Điều cuối cùng là bạn không nên sắp xếp bàn việc ở giữa phòng. Bởi phía sau xa tường sẽ không có chỗ dựa, người ngồi sẽ dễ bị cô lập. Bàn làm việc nên được bố trí ở nơi có thể tiếp nhận nhiều sinh khí nhất thì mới có thể đủ tập trung giải quyết công việc hiệu quả.
Trên đây là những cách bố trí phòng làm việc tại cơ quan khoa học, hiện đại và 5 điều cấm kỵ khi bố trí bàn làm việc. Hy vọng qua bài viết giúp bạn biết cách sắp xếp không gian làm việc gọn gàng, hợp phong thủy mang đến hiệu quả công việc tốt nhất cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bàn làm việc, Hãy cân nhắc các sản phẩm của Nội Thất Hòa Phát nhé

Bài viết khác

Hotline tphcm - hn
0